Tiểu Sử CR7 – Nhìn Lại Hành Trình Đầy Cảm Hứng Của Ronaldo

tiểu sử cr7

Tiểu sử CR7 mang đến cho fan túc cầu cái nhìn rõ ràng hơn về hành trình trở thành huyền thoại của siêu sao người Bồ Đào Nha. 32 năm “ăn ngủ” cùng bóng đá không phải là chuyện dễ dàng, nhưng Cristiano Ronaldo ở tuổi 39 vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê của mình. Nếu muốn biết lý do tại sao, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Lương Sơn nhé!

Tóm tắt tiểu sử CR7 trên chặng đường theo đuổi trái bóng tròn

Tiểu sử CR7 sẽ khiến bạn được truyền cảm hứng về việc kiên định mục tiêu và nắm giữ thành công của cuộc đời mình. Đó chính là cách Ronaldo vượt qua hiện thực gia cảnh khó khăn và dùng bóng đá để thay đổi hoàn toàn giá trị bản thân.

Thời niên thiếu chông gai

Cristiano Ronaldo tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, sinh ngày 05 tháng 02 năm 1985 tại São Pedro, Bồ Đào Nha. Anh là con út trong gia đình gồm 4 người con, cha mẹ đều làm thuê để kiếm sống qua ngày.

Năm 1992, Ronaldo có cơ hội được thi đấu cho đội trẻ Andorinha nhờ việc cha anh làm người quản lý đồng phục cho các cầu thủ. Khi lên 10 tuổi vào năm 1995, CR7 chuyển đến Nacional chơi tiếp 2 năm. Sau đó, năm 1997, cậu bé 12 tuổi đã đăng ký thử việc và được ký hợp đồng cùng Sporting Lisbon. Đây cũng là nơi chính thức nhìn nhận, đồng thời góp phần mở ra trang mới trong tiểu sử CR7

Sporting Lisbon là dấu mốc đầu tiên trong tiểu sử CR7, nơi đã nâng đỡ anh những ngày đầu đến với bóng đá chuyên nghiệp
Sporting Lisbon là dấu mốc đầu tiên trong tiểu sử CR7, nơi đã nâng đỡ anh những ngày đầu đến với bóng đá chuyên nghiệp

Điểm nhấn trong giai đoạn này chính là việc Ronaldo quyết định bỏ học văn hóa để theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, căn bệnh nhịp tim nhanh năm 14 tuổi thiếu chút nữa cũng đã lấy đi sự nghiệp của anh. Nhưng may mắn thay, việc phẫu thuật hoàn toàn thành công và ta đã có một CR7 tỏa sáng rạng ngời chỉ 4 năm sau đó.

Đột phá cùng Manchester United

Năm 2003, sau màn thể hiện tốt ở đội một Sporting, tiểu sử CR7 nhận được lời đề nghị từ đội chủ sân Old Trafford về việc đến thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Đây rõ ràng là cơ hội không thể bỏ lỡ, chưa kể đến việc HLV Alex Ferguson lúc đó đặc biệt yêu thích chàng tiền đạo trẻ tuổi có lối đá thông minh này.

Đây cũng chính là chương thứ hai trong tiểu sử CR7, đưa anh từ một tài năng trẻ trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Cùng với MU, siêu sao người Bồ Đào Nha đã mang về đến 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp, 1 lần lên đỉnh châu Âu với danh hiệu Cúp C1 cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Quỷ đỏ chính là bệ phóng còn sir Alex là người thầy tận tâm – cả hai đã kết hợp để tạo ra một Ronaldo quá đỗi xuất sắc khiến ai cũng thèm muốn.

Dù còn trẻ nhưng dấu ấn CR7 tạo nên tại Old Trafford là vô cùng đậm nét
Dù còn trẻ nhưng dấu ấn CR7 tạo nên tại Old Trafford là vô cùng đậm nét

Thời kỳ đỉnh cao cùng Real

Sau 6 năm gắn bó với đội bóng nước Anh, Ronaldo đã đồng ý chuyển đến thi đấu cho Real Madrid – CLB anh luôn ao ước được gia nhập. Và không uổng công mong chờ, một siêu tiền đạo, một CR7 đứng trên đỉnh cao sự nghiệp đã ra đời tại đây.

10 năm đồng hành cùng “Kền kền trắng”, tiểu sử CR7 không chỉ bổ sung thêm hàng chục chiếc cúp, mà còn đi kèm rất nhiều danh hiệu cá nhân. Tình cờ thay, đây cũng là thời điểm Lionel Messi tỏa sáng trong đội hình Barcelona. Vậy nên những năm này chính xác là đỉnh cao của La Liga, nơi những trận “siêu kinh điển” càng hấp dẫn hơn gấp bội với sự xuất hiện đồng thời của hai ngôi sao bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ 21. Bản lĩnh của Ronaldo càng được khẳng định sau mỗi trận thắng lấn át đối thủ.

Đỉnh cao sự nghiệp của Ronaldo gắn liền cùng Real Madrid
Đỉnh cao sự nghiệp của Ronaldo gắn liền cùng Real Madrid

Từ năm 2018 đến nay

Chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau hành trình 10 năm, tiểu sử CR7 ghi danh thêm một CLB mới là Juventus. Dù không đủ sức cạnh tranh Cúp C1, “Bà đầm già” với sự góp mặt của Ronaldo vẫn có 2 danh hiệu Scudetto.

Sau 3 mùa bóng ở Ý, đội trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha quyết định quay lại đồng hành cùng đội bóng đã nâng đỡ mình là Manchester United. Tuy nhiên, những xung đột phòng thay đồ cũng như với ban huấn luyện đã khiến anh quyết định kết thúc hợp đồng.

Sau cùng, bến đỗ anh chọn lựa lại là CLB Al-Nassr “vô danh” tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Nhưng đổi lại, Ronaldo một lần nữa trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới với 200 triệu euro mỗi năm.

Ronaldo hiện đang chơi cho Al-Nassr với mức lương đáng ngưỡng mộ
Ronaldo hiện đang chơi cho Al-Nassr với mức lương đáng ngưỡng mộ

Thống kê thành tích CR7 trên hành trình 32 năm chơi bóng đá

Tiểu sử CR7 với 32 năm cháy hết mình cùng bóng đá cho thấy siêu sao người Bồ hoàn toàn chuyên tâm cho sự nghiệp. Đó cũng chính là lý do anh mang về hàng loạt thành tích khó ai có thể vượt mặt. Dưới đây là một số thống kê cụ thể các danh hiệu tập thể và cá nhân của anh.

Danh hiệu tập thể:

  • 5 cúp “tai voi” Champion League.
  • 4 cúp FIFA Club World Cup.
  • 3 Siêu cúp châu Âu.
  • 7 danh hiệu vô địch quốc gia ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm: 3 cúp Ngoại hạng Anh, 2 cúp La Liga và 2 cúp Serie A.

Tiểu sử CR7 – Danh hiệu cá nhân:

  • 5 Quả bóng vàng.
  • 4 Chiếc giày vàng.
  • 2 giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ FIFA.
  • 4 giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do UEFA trao tặng.
Hình ảnh Ronaldo lên nhận danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp năm 2017
Hình ảnh Ronaldo lên nhận danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp năm 2017

Tiểu sử CR7 là hành trình đầy cảm hứng, cũng không ít thăng trầm của một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất thế kỷ 21 tính đến hiện tại. Dù thời gian đã lấy đi của Ronaldo sức lực, độ nhạy bén nhưng cho đến trước khi chính thức giải nghệ, fan hâm mộ môn thể thao “vua” vẫn sẽ dõi theo chặng đường thi đấu của anh! Cùng Luongsontv theo dõi hành trình của CR7 trong tương lai nhé. 

Xem thêm: Huyền Thoại Bóng Đá Maradona – Cầu Thủ Vĩ Đại Nhất Thế Giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *